Hôm nay là:

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Vũ Thị Kim Oanh)

Thành viên trực tuyến

4 khách và 0 thành viên

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý vị đến với website của Kim Oanh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Hướng dẫn kiến viết sáng kinh nghiệm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: Thạc sĩ Đỗ Thúy Hảo - Tập huấn Q Cầu Giấy
    Người gửi: Vũ Thị Kim Oanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:45' 06-05-2013
    Dung lượng: 177.0 KB
    Số lượt tải: 502
    Số lượt thích: 0 người
    HƯỚNG DẪN VIẾT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

    Thạc sĩ Đỗ Thúy Hảo
    Trường Bồi dưỡng Cán bộ Giáo dục Hà Nội

    I. Khái niệm Sáng kiến kinh nghiệm
    SÁNG KIẾN
    Theo từ điển tiếng Việt:
    Sáng kiến là những ý kiến mới có tác dụng làm cho công việc tiến hàng tốt hơn.
    Sáng kiến là tạo ta,tìm ra, xây dựng nên một ý kiến, một ý tưởng, một giải pháp mới về một đối tượng hay hoạt động nào đó.

    KINH NGHIỆM
    Theo từ điển tiếng Việt:
    Kinh nghiệm là những điều hiểu biết có thể áp dụng hữu hiệu cho cuộc sống có được nhờ sự tiếp xúc, từng trả với thực tế.
    Kinh nghiệm là cái có thực, được chủ thể tích lũy trong quá trình trải nghiệm, là những kiến thức cao nhất của chủ thể.

    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    Sáng kiến kinh nghiệm là những SK đã được thử nghiệm trong thực tế và đã thu được thành công nhất định, thể hiện sự cả tiến trong phương pháp hoạt động cho kết quả cao đáp ứng được nhu cầu của thực tế, công sức của những người tham gia hoạt động.

    ĐẶC ĐIỂM CỦA SÁNG KIẾN KINH NGHỆM
    Có nét mới;
    Đã được áp dụng trong thực tế;
    Do chính người viết thực hiện.

    II. Quy trình viết sáng kiến kinh nghiệm
    Bước I. Chọn đề tài
    Bước II.Trang bị lí luận;
    Bước III.Thu thậptư liệu thực tế
    Bước IV. Phân tích tư liệu
    Bước V. Viết SKKN

    BƯỚC I: CHỌN ĐỀ TÀI
    - Khái niệm: Đề tài là vấn đề khoa học chứa đựng một nội dung, một thông tin mà ta chưa biết. Đề tài được diễn đạt bằng một ngôn ngữ được gọi là tên đề tài:
    + Làm cái gì?
    + Ai làm.
    + Ở đâu.
    - Đề tài cần hướng vào những vấn đề cấp thiết, có tác dụng thúc đẩy, phát triển sự nghiệp GD, QLGD, đề tài phải có tính cấp thiết.
    - Vấn đề chọn không nên quá rộng hoặc chung chung mà cần tập trung vào vấn đề cụ thể, nổi bật nhất trong thực tế công tác.
    - Yêu cầu cơ bản của tên đề tài:
    + Ngắn gọn về ngôn ngữ.
    + Phản ánh rõ bản chất của qá trình biến đổi từ lúc chưa áp dụng SK - đạt được kết quả.
    + Rõ giới hạn của việc nghiên cứu.

    VÍ DỤ MỘT TÊN ĐỀ TÀI
    - Một số biện pháp làm và sử dụng đồ dùng, đồ chơi phục vụ bộ môn làm quen văn học và chữ cái cho trẻ 5 tuổi ở trường Mầm non.
    - Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên thực hiện chuyên đề làm quen văn học và chữ cái trong trường mầm non.

    BƯỚCII: TRANG BỊ LÍ LUẬN
    - Là việc thu thập, tham khỏa các tài liệu liên quan đến đề tài như những báo cáo, SKKN, cái tài liệu lí luận, phương pháp luận... Phục vụ cho vến đề đã chọn.
    - Trang bị LL chính là sự học tập, lĩnh hội KN của bản thân tác giả để viểt SKKN.
    - Tham khảo ú kiến của các chuyên gia, các bài viết trước.

    BƯỚC III: THU THẬP TƯ LIỆU
    - Thu thập tư liệu thực tế từ khi bắt đầu đến kết thúc quá trình áp dụng SK để làm sáng tỏ quá trình biến đổi hoạt động GD.
    - Những số liệu, tư liệu về tình hình thực tế khi chưa áp dụng SK. Phân tích những điều kiện thuận lợi, khó khăn của đơn vị với quá trình HĐ.
    - Hệ thống biện pháp đã tác động.

    BƯỚC IV: PHÂN TÍCH, XỬ LÍ DỮ LIỆU
    - Từ tất cả các tư liệu trên, phân tích những chuyển biến tích cực do áp dụng SK.
    - Tìm ra các quy luật, bài học kinh nghiệm.

    BƯỚC V: VIẾT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
    - Cơ sở khoa học của vấn đề viết SK
    + Cơ sở lí luận: nêu lí luận chung của vấn đề cần áp dụng SK. Dựa vào căn cứ nào?
    + Cơ sở thực tiễn: Đặc điểm sơ lược của đơn vị về vấn đề cần áp sụng SK.
    - Mục đích của SKKN: Nhằm đạt được gì?
    + Đối với bản than người viết.
    + Đối với đối tượng nghiên cứu.
    - Đối tượng, phạm vi của SK: Nêu rõ tên công việc sẽ làm, phạm vi áp dụng tại đâu? thời gian thực hiện?
    - Giới thiệu sơ bộ kết quả được.
    Lưu ý: Phần đặt vấn đề không ghi 1, 2, 3, 4. Mỗi nội dung 1 tab, không quá 1/10 độ dài bản SKKN.

    PHẦN II: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    1. Nội dung lí luận của vấn đề: Trình bãy những lí luận cụ thể về
    Avatar

    KO Cảm ơn quý thầy cô đến thăm. chúc quý thầy cô những ngày cuối tuần tràn ngập niềm vui.

     
    Gửi ý kiến

    Thành viên tích cực
    0-avatar
    Đỗ Cao Cường
    Điểm số: 3099
    No_avatar
    Nguyễn Thị Hằng
    Điểm số: 1776
    Avatar
    Âu Dương Văn Trọng
    Điểm số: 1407
    No_avatarf
    Nguyễn Thùy Linh
    Điểm số: 1335
    No_avatar
    Phan Nhật Thanh Long
    Điểm số: 1095
    No_avatarf
    MÃ THỊ HẠNH NGUYÊN
    Điểm số: 1014
    Avatar
    Lê Nguyễn Nguyên Anh
    Điểm số: 951
    0-avatar
    Lê Thị Nga
    Điểm số: 945